Cổ phiếu Bất động sản xu thế cuối năm, tiềm năng nào trong năm 2022 ?

Cổ phiếu Bất động sản xu thế cuối năm, tiềm năng nào trong năm 2022 ?

Năm 2021 trở thành một năm ghi điểm của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh nhà đầu tư ồ ạt tìm tới kênh đầu tư này, đưa thị trường giao dịch vô cùng sôi động. Nếu như bộ ba “bank, chứng, thép” tăng phi mã trong nửa đầu năm 2021 thì khoảng thời gian cuối năm chứng kiến dòng tiền dồn dập đến với nhóm cổ phiếu bất động sản.

Điều đáng nói là các cổ phiếu bất động sản tăng mạnh nhiều phiên liên tiếp chủ yếu là những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Dòng tiền đầu cơ nóng tìm đến đây khi nhà đầu tư đua hưởng ứng theo với kỳ vọng quỹ đất và cơn sốt đất ngoài thực tế hiện nay. Đặc biệt, sự kiện đấu giá đất tại Thủ Thiêm với mức giá cao ngất ngưởng lên đến 2,4 tỷ đồng/m2 càng phả thêm hơi nóng vào nhóm này, kéo loạt mã bật tăng mạnh mẽ trở lại trong những phiên cuối năm.

Điểm qua là hàng loạt cái tên như CII, VGC, CEO, DIG, FIR, ITA, HHS, LDG, QCG, FLC, ROS, HHS,…

Bản tin thị trường của Chứng khoán Kiến Thiết mới đây cho rằng các cổ phiếu bất động sản đã liên tục tăng rất nóng, thiết lập các đỉnh mới. Chứng khoán Kiến Thiết kỳ vọng xu hướng tích cực của nhóm cổ phiếu bất động sản vẫn chưa có chiều hướng dừng lại và vẫn còn tiếp diễn.

Trong số những cổ phiếu bất động sản “miệt mài” tăng giá từ đầu năm 2021 đến nay có thể kể đến FIR của CTCP Địa ốc First Real. Chốt phiên 22/12, thị giá FIR đạt 40.200 đồng/cổ phiếu, chỉnh nhẹ 4,7% so với đỉnh lịch sử 42.200 đồng/cổ phiếu (phiên 13/12 vừa qua). Tuy nhiên, nếu tính từ thời điểm đầu năm 2021, thị giá FIR đã tăng tới 50% sau 1 năm, mức lợi nhuận vượt xa nhiều kênh đầu tư truyền thống khác.