Chờ đợi chính sách & Nắm bắt cơ hội chu kỳ BĐS 2023 – 2030

Chờ đợi chính sách & Nắm bắt cơ hội chu kỳ BĐS 2023 – 2030

Thị trường bất động sản cho đến nay đã trải qua rất nhiều chu kỳ “tăng trường & suy thoái”. Thường sau mỗi chu kỳ sẽ có những chính sách nhằm thúc đẩy và phát triển để thị trường bất động sản quay trở lại mạnh mẽ.
Theo những nghiên cứu gần đây nhất cho thấy 80% những nhà đầu tư không nắm bắt và thấu hiểu xu hướng của thị trường sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều về sức khoẻ tài chính khi dùng đòn bẩy ngân hàng quá lớn vào cuối mỗi chu kỳ tăng trưởng.
Điển hình trong chu kỳ 2010 – 2013 & 2020 – 2023 đã có rất nhiều những nhà đầu tư bị đọng vốn vào những sản phẩm giá trị lớn, và cũng chính những thời khắc đó họ đã lựa chọn dời khỏi thị trường bất động sản một cách chủ động hoặc bị động.
Trong một cuộc trò chuyện gần đây với người anh đã có nhiều năm trong thị trường bất động sản tôi nhận thấy để tồn tại và phát triển trong thị trường bất động sản này cần rất nhiều kiến thức & thông tin.

Tôi được biết anh Dũng là một người rất đam mê kinh doanh và luôn mong muốn tìm kiếm cơ hội để phát triển cho sự nghiệp của mình. Anh xuất thân từ gia đình thuần làm công chức nhà nước ở Quảng Ninh, nhưng lại được gia đình định hướng lên Hà Nội học từ năm cấp 3 tại trường Phan Huy Chú, khi ra trường anh học và tốt nghiệp tại khoa kế toán trường ĐH Mở Hà Nội.
Ra trường năm 2010 anh được may mắn bén duyên với thị trường bất động sản với cương vị là một nhà đầu tư, trải qua quãng thời gian dài tích luỹ kinh nghiệm và giá trị.Năm 2016 và 2017, anh nhận thấy cơ hội rất lớn từ nghị quyết 92/2014/NQ – CP cả nước phát triển trọng điểm về du lịch nên anh đã chính thức mở đại lý phân phối các dự án của tập đoàn Sungroup & VinGroup tại Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng.Năm 2019 khi thị trường bất động sản ven biển chính thức “Cung đã vượt Cầu”, anh quyết định dịch chuyển về thị trường Hà Nội để tiếp tục phân phối các dự án Vinhome SmarCity & Vinhome Ocean Park 1.
Với sự đa dạng trong việc lựa chọn thị trường & nắm rõ chính sách qua từng chu kỳ đó chính là yếu tố then chốt mà rất nhiều nhà đầu tư bất động sản mong muốn được đón nhận.Anh có tâm sự với tôi rằng “sau năm 2020 bất động sản ven biển trong thời gian tới chắc chắn sẽ không còn là trọng điểm phát triển của cả nước, và sẽ chờ đợi một chính sách để thúc đẩy nền kinh tế chu kỳ mới”.
Tiếp tục trò chuyện cùng anh tôi được biết năm 2020 anh lựa chọn tập đoàn Bắc Hải với những tầm nhìn & chiến lược phù hợp cho một cho chu kỳ bất động sản tiếp theo.Năm 2022, khi chính phủ chính thức đưa ra chính sách cho một chu kỳ mới với nghị quyết 138/2022/NQ-CP cho tầm nhìn 2023 đến 2030, cả nước tập trung vào công nghiệp hoá, điện đại hoá, phát triển khu công nghiệp, thu hút vốn FDI, tăng trưởng GDP & tập chung phát triển cực tăng trưởng mới có đủ 4 hành làng kinh tế. Với chính sách phát triển này, anh chia sẻ với tôi rằng đây chính là cơ hội rất lớn cho những nhà đầu từ đang “nín thở chờ thời”.
Ngồi một lúc lâu, nhâm nhi ly cafe anh Dũng lại mở ipad và cho tôi xem chi tiết về chính sách, nghị quyết & quy hoạch tỉnh phát triển trọng điểm khu công nghiệp, đâu là huyện đón “đại bàng FDI”, đâu là nơi khu công nghiệp (KCN) về xây dựng và phát triển, KCN nào rộng bao nhiêu ha, và những kiến thức anh chia sẻ chuyên sâu & rất chi tiết về tiềm năng bất động sản ven khu công nghiệp trong chu kỳ tới.
Ngồi càng lâu tôi lại được đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, khi thị trường đang đắm chìm bởi những sản phẩm giá từ 30tr đến 120tr/m2, và rất nhiều nhà đầu tư đang không tìm thấy cơ hội và gặp khó khăn thì anh đã có lối đi rất rõ nét và lựa chọn sản phẩm rất an toàn với biên độ tăng trưởng rất lớn.
Anh Dũng cho biết các quỹ đất mà tập đoàn hướng đến chỉ giao từ 2tr đến 6tr/m2 và rất gần các KCN trọng điểm với chủ trương phát triển của tỉnh. Điều tuyệt vời nhất khiến tôi bị cuốn hút đó là số lượng sổ hồng mà tập đoàn đang sở hữu lên đến gần 2 nghìn sổ BĐS ven KCN, để có thể cung cấp ra thị trường trong thời gian tới.Tôi được biết tập đoàn Bắc Hải là một trong những tập đoàn lớn trong lĩnh vực BĐS tại Việt Nam, và tập trung vào các lĩnh vực đất nền ven khu công nghiệp, đất nền dự án, shophouse và biệt thự nghỉ dưỡng. Ngoài ra tập đoàn Bắc Hải đang có trong tay 2 hệ sinh thái rất lớn là Layer Fresh (bán và cho thuê máy lọc nước) & Miraway (giải pháp công nghệ) đây là 2 sản phẩm chủ đạo tạo ra lợi nhuận rất lớn của tập đoàn.
Anh Dũng cho biết, với những kinh nghiệm của mình đã trải qua anh luôn được NĐT tín nhiệm & được lựa chọn như 1 người bạn đồng hành, thậm trí có những NĐT còn gọi anh là “người trợ lý trong thị trường bất động sản”.
Sau buổi giao lưu & trò chuyện cùng anh Dũng tôi mới nhận ra rằng để tồn tại với nghề BĐS đã khó nhưng để thành công được trong thị trường bất động sản chắc chắn phải có phương pháp. Và phương pháp ở đây chính là lựa chọn đầu tư vào kiến thức, thay vì đầu tư theo đám đông.
Cảm ơn những câu chuyện nghề & những góc nhìn tuyệt vời của anh Dũng khiến tôi thức tỉnh, ngẫm lại chính mình trong thời gian vừa qua cũng đã và đang là nhà đầu tư thiếu kiến thức.
“Hy vọng sẽ được song hành cùng anh Dũng trong thời gian tới”.
Chúc anh thật nhiều sức khoẻ, thành công để dẫn dắt & trao nhiều kiến thức tuyệt vời đến với thị trường và nhà đầu tư.